Một số thực phẩm thông thường không tốt cho da

Nếu bạn không muốn làn da của mình trông thiếu sức sống và góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa của da thì tốt nhất bạn nên tránh xa hoặc hạn chế sử dụng một số các loại thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng không phải thực phẩm nào cũng có giá trị dinh dưỡng như nhau. Có loại tốt cho tóc, có loại tốt cho mắt hay có loại tốt cho da… nhưng có thể không tốt với các phần khác trên cơ thể chúng ta. Top 8 thực phẩm không tốt cho da dưới đây có thể giúp bạn hiểu thêm và tránh được những tác hại cho da từ những thực phẩm mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày.

Xem thêm: Mango trị nám

Bánh gạo

Bánh gạo khiến lượng đường trong máu của bạn tăng cao, tăng tốc độ hình thành các nếp nhăn. Do cơ thể của bạn chuyển hóa các carbs đơn giản trong các loại bánh  thành glucose. Khi chúng đã được chuyển đổi, sẽ gây thiệt hại cho collagen.

Kẹo

Vì sao ở tuổi vị thành niên, chúng ta thường bị nổi mụn. Thủ phạm chính là những loại kẹo mà chúng ta thích ăn. Đường trong kẹo có thể làm giảm collagen và elastin, ảnh hưởng đến độ đàn hồi và mềm mại của da.

potato chips isolated on white background

Chips

Trong thực phẩm này có nhiều carbs tinh chế. Các đồ ăn vặt tăng viêm, gây ảnh hưởng không tốt cho collagen. Theo thời gian, bạn sẽ thấy nếp nhăn nhiều hơn và cũng có thể xuất hiện những mụn trứng cá to.

Đường trong hương liệu trái cây

Nếu bạn uống sinh tố mỗi ngày thì rất tốt nhưng những loại nước có hương liệu hoa quả được chế biến sẵn thường được thêm đường lại có thể làm ảnh hưởng đến tính đàn hồi của da.

Xem thêm: Kiwi giàu chất dinh dưỡng

Agave

agave

Loại đường được khuyến khích sử dụng làm từ trái cây khi vào cơ thể được chuyển hóa bởi gan của bạn dẫn đến việc phá vỡ collagen hơn cả loại đường thông thường. Các vết chân chim của bạn sẽ càng rõ hơn.

Nước trái cây và nước sô-đa

Hầu hết các loại nước ép đều chứa đường và  thiếu chất xơ không tốt cho làn da của bạn. Chất xơ là cần thiết để ngăn ngừa biến động đường huyết, làm da sớm lão hóa. Nếu không có nó, các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Thức ăn nhanh

Cuộc sống hiện đại khiến bạn bận rộn, thiếu thời gian thì thức ăn nhanh là một lựa chọn hàng đầu. Nhưng việc bạn ăn thức ăn nhanh thường xuyên sẽ khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn.

Xem thêm: Một số cách làm đẹp từ mật ong

bo-thuc-vat

Bơ thực vật

Trong khi chất béo rất cần thiết cho việc duy trì làn da khỏe mạnh thì một số chất béo như chất béo được tìm thấy trong bơ thực vật, có thể ảnh hưởng đến hydrat hóa da, khiến tăng nếp nhăn da.

Theo bài viết của MASK

Leave a comment