7 thực phẩm giúp giải trừ độc tố

Những siêu thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố và bổ sung nguồn năng lượng dồi dào.

Sinh tố

Các loại quả mọng và rau xanh (rau bina, cải xoăn, cần tây…) có thể kết hợp lại và cho bạn món sinh tố bổ dưỡng. Lá rau xanh chứa chất diệp lục, một phân tử giúp loại bỏ các độc tố môi trường có thể gây tổn thương gan. Các loại quả mọng chứa chất chống oxy hóa và enzyme chống lại các gốc tự do gây bệnh.

Trà xanh

Polyphenol, chất chống oxy hóa giàu thành phần phytochemical được tìm thấy trong lá trà xanh giúp giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các gốc tự do gây hại. Uống trà xanh giúp cải thiện trí nhớ, giảm mỡ bụng khi kết hợp cùng tập thể dục và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư nhờ chất chống oxy hóa mạnh mẽ catechin EGCG trong trà xanh.

Bột cà ri

Thành phần chính trong bột cà ri là bột nghệ với màu vàng bắt mắt, nó chứa hợp chất curcumin giúp giải quyết các rối loạn tiêu hóa và vấn đề với gan. Bột cà ri cũng là chất chống viêm, đóng góp vào quá trình sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ gan.

Bắp cải

Với 92% là nước, bắp cải là thực phẩm lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Bắp cải có hàm lượng glucosinolates, các hợp chất hữu cơ chứa nitơ và lưu huỳnh giúp giải trừ độc tố ra ngoài. Đồng thời, hàm lượng chất xơ và các vitamin thiết yếu như C, K, E, A, khoáng chất, axit folic, bắp cải thực sự là siêu thực phẩm bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nước

Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ly nước, uống nước trước khi ăn có thể giúp  kiềm chế cơn đói, bổ sung nước trước và sau khi tập luyện, bạn hãy đảm bảo uống đủ 9 cốc nước mỗi ngày để các độc tố luôn được đào thải qua gan và thận.

Dứa

Trái cây này giúp thanh lọc cơ thể nhờ có enzyme tiêu hóa – bromelian, nó hỗ trợ quá trình tiêu thụ protein, giải phóng chất béo và giảm viêm. Mangan trong dứa giúp cải thiện tâm trạng của bạn, đặc biệt nếu bạn đang có các triệu chứng tiền kinh nguyệt khó chịu.

Chanh

Chanh có tính kháng khuẩn giúp làm sạch máu và cân bằng độ pH trong ruột già. Các trái cây họ cam quýt chứa hàm lượng vitamin C cao tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Chanh được sử dụng linh hoạt như thêm vào nước uống, trộn trong salad, sinh tố, nước trái cây hay các món ăn khác.

Leave a comment