Tăng cân an toàn tại nhà cho người gầy

Vóc dáng quá gầy khiến cho bạn mất đi vẻ quyến rũ và cân đối. Vì vậy, để thân hình được vừa vặn, những bạn  gầy cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt thật hợp lý. Bài viết này mình sẽ chia sẻ  một số mẹo giúp tăng cân tại nhà an toàn cho những bạn có nhu cầu muốn cải thiện số cân của  mình, cùng tham khảo nhé.

tang-can-tai-nha-1

Một số bí quyết giúp tăng cân an toàn tại nhà

1.Những thức uống giàu calo là gợi ý tốt cho những bạn muốn tăng cân
tang-can-tai-nha-2
Để tăng cân nhanh chóng và đơn giản, đồ uống đóng vai trò rất quan trọng. Các loại đồ uống có tác dụng bổ sung hàm lượng lớn calo. Bạn có thể uống 1 ly sữa hoặc một ly sinh tố trái cây để cung cấp các chất béo và lượng dinh dưỡng hàng ngày cho bạn giúp bạn đủ năng lượng hoạt động trong suốt cả ngày.
2. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn
tang-can-tai-nha-3
Đây là một trong những phương pháp cần thiết nhất nếu bạn muốn tăng cân. Dinh dưỡng đầy đủ giúp bổ sung lượng calo trong cơ thể cao. Trong các bữa ăn hàng ngày không thể thiếu các nhóm chất sau:

Chất béo: Để tăng cân, tăng trọng lượng thì không thể thiếu các mô mỡ và tế bào mỡ. Vì vậy, bổ sung chất béo sẽ giúp bạn tăng kích thước lượng mỡ cho các bạn nữ muốn tăng cân.

Tinh bột: Trong tất cả các thực phẩm tinh bột chứa nhiều calo nhất. Đây cũng là chất giúp tăng cân hiệu quả nhất. Vì vậy trong mỗi bữa ăn ngoài cơm ra bạn có thể bổ sung thêm các loại củ như khoai tây, cà rốt, củ cải để tăng cường lượng tinh bột cho cơ thể.

Vitamin: Để có thể kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch thì không thể thiếu vitamin. Ngoài tác dụng nâng cao sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, vitamin còn có tác dụng làm đẹp da nên rất phù hợp với những chị em phụ nữ muốn tăng cân.

Chất đạm: Là một trong những chất thiết yếu và quan trọng nhất trong chế độ ăn uống tăng cân cho người gầy. Ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng ra. Chất đạm còn cung cấp lượng calo không nhỏ giúp bạn tích tụ được nhiều calo hơn, lớp mỡ hình thành nhanh hơn và dày hơn. Từ đó, giúp bạn tăng cân hiệu quả.

3. Bạn cần phải ngủ đủ và đúng giấc để cải thiện số cân của mình
tang-can-tai-nha-4
Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với mỗi người đặc biệt là đối với người gầy. Ngủ đủ giấc là một trong những phương pháp tăng cân đơn giản và nhanh chóng dành cho người gầy đấy. Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc lấy lại sự thăng bằng cho cơ thể con người. Theo các chuyên gia thì con người ngủ về đêm, hệ thống miễn dịch sẽ có thời gian phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 1-3 giờ, các chất trong độc hại trong hệ thống bài tiết hoạt động là mạnh nhất. Nếu được ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng một ngày, cơ thể sẽ phòng chống được rất nhiều bệnh tật. Khi cơ thể khỏe mạnh và đủ tỉnh táo, bạn sẽ thấy mình ăn uống và làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra ngủ còn giúp bạn ít tiêu thụ năng lượng, giúp bạn giữ lại năng lượng cho cơ thể nhiều hơn, giúp tăng cân hiệu quả.
3. Một chế độ làm việc hợp lý sẽ giúp bạn giữ lại được lượng calo cho cơ thể
Nếu muốn tăng cân bạn không nên làm việc quá sức. Bởi làm việc nhiều sẽ làm lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, khiến bạn phải bổ sung thêm năng lượng rất nhiều. Vậy nên cách tốt nhất để giữ lại lượng calo cho cơ thể là không nên hoạt động nhiều, nên làm việc đủ sức.
4. Phối hợp các bữa ăn phụ trong ngày để tăng cân hiệu quả

Với người béo phì, ăn vặt là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể giảm cân, chính vì thế, với những người muốn tăng cân thì không nên bỏ qua các bữa ăn vặt này. Bữa ăn vặt có thể giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.
4. Tập thể dục nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện được vóc dáng gầy gò

tang-can-tai-nha-6

Theo các nhà khoa học cho biết, tập thể dục kết hợp với bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân nặng hiệu quả. Bởi tập thể dục sẽ giúp điều hòa cơ thể, khí huyết lưu thông, nâng cao sức khỏe cho con người. Một số phương pháp tập thể dục như: đi bộ mỗi ngày ngoài trời, tập yoga nhẹ nhàng… là những cách tăng cân lý tưởng mà các chị em phụ nữ nên áp dụng.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập luyện quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 20 phút để tập luyện sẽ giúp bạn tăng cân vô cùng hiệu quả, nhanh chóng.
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s