Thành phần độc hại của mỹ phẩm

Xin chào các bạn! Mình là Chan, mình vốn có một làn da yếu từ nhỏ, không xài được nhiều loại mỹ phẩm, và không ít lần mình mắc phải các tình huống éo le từ việc sử dụng mỹ phẩm. Có mấy lần mình sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt do bạn giới thiệu và thế là sau đó, mặt mình bị đỏ, nổi mụn li ti, hậu quả là nguyên ngày hôm đó mình không dám đi ra ngoài luôn. Sau này mình mới dần ý thức được và mình bắt đầu tìm hiểu kĩ hơn, vì như bạn biết đấy, con gái mà, ai không muốn xài mỹ phẩm. Sau một thời gian tìm hiểu thì mình đúc rút ra được một kinh nghiệm, trước khi thử bất kì sản phẩm nào thì mình cũng phải check thành phần của nó, thành phần an toàn rồi thì mình mới dám xài. Mình cũng không biết hết được cái nào là thành phần an toàn đâu, mình chỉ biết một số thành phần không an toàn thui, cứ xem loại mỹ phẩm nào có thành phần không an toàn thì mình loại ngay, không xài thử gì nữa hết!

bien_nguy_hiem

Và dưới đây là các thành phần không an toàn mà mình được biết nè!

Disodium laureth sulfosuccinate (DLS)

Đó là gì? Một loại muối hoá học.Có tác dụng làm giảm sức căng mặt ngoài của nước, làm sản phẩm lan đều và thẩm thấu dễ hơn. Loại muối này cũng làm tăng tác động tạo bọt.

Vậy tại sao phải tránh? Nó có thể sinh ra các chất có hại như 1,4 – dioxane và ô-xít ethylene, hai loại hoá chất có thể gây ung thư.

Petrolatum

Đây là chất mỡ bôi trơn từ dầu mỏ. Có tác dụng giúp giữ ẩm, làm mềm da và đem lại bề mặt bóng mượt cho sản phẩm.

Vậy tại sao phải tránh? Chất petrolatum này tạo một lớp mỏng trên da để ngăn ngừa quá trình mất ẩm. Nhưng không may, lớp màng này cũng giữ lại chất độc dưới da, khi chất độc không thể thoát ra ngoài thì làm da không hô hấp được.Điều này ngăn chặn quá trình bài tiết của da (chất bụi bẩn và đổ mồ hôi) và sự phát triển của tế bào.

Triethanolamine (TEA)

Đó là gì? Một loại hợp chất hoá học chiết xuất từ a-mô-ni-ắc. Đây là chất tạo bọt trong mỹ phẩm. Vậy tại sao phải tránh nó, TEA có liên quan đến vài bệnh ung thư, ngoài ra nó cũng có thể gây kích ứng da và màng nhầy.

Cera alba

Đó là gì? Sáp ong.Nó có tác dụng giúp sản phẩm đồng nhất hơn về mặt cấu trúc. Nó cũng cho phép da giữ ẩm tự nhiên và có đặc tính chống khuẩn. Tuy nhiên với những bạn có làn da nhạy cảm cũng nên cẩn trọng với Cera alba, do làn da nhạy cảm có thể sẽ bị bắt nắng hay cảm thấy rát với Cera alba.

Thế giới mỹ phẩm đa dạng phong phú, muôn màu muôn vẻ, do đó Chan không thể nêu hết được. Bởi vậy ngoài những chất mình đã nêu ở trên các bạn cũng nên cẩn trọng với các thành phần khác, đừng quên xài thử cho 1 vùng da nhỏ, mềm dưới cánh tay trước nhé! Hi vọng bài viết của nình giúp ích cho các bạn!

sakura-beauty-1

Xem thêm:

sản phẩm trị nám

Tác dụng tuyệt vời của collagen

sakura beauty

One thought on “Thành phần độc hại của mỹ phẩm

Leave a comment