Vóc dáng hoàn hảo cùng với bí đỏ

Khoa học đã chứng minh bí đỏ là một loại rau có hàm lượng calo thấp, và không có chất béo bão hòa, cholesterol. Việc ăn bí đỏ cũng không làm lượng calories đi vào cơ thể bạn quá nhiều, giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các vitamin. Bí đỏ giúp người ăn có cảm giác no nhanh và không muốn nạp thêm các loại thức ăn khác vào cơ thể nữa.

Chính vì mang những giá trị dinh dưỡng như vậy mà bí đỏ luôn được chọn lựa hàng đầu trong danh sách những thực phẩm giảm cân.

Thành phần trong 100g bí đỏ chỉ chứa 24kcalo và có tới 92% là nước. Ngoài ra , còn có các vitamin rất cần thiết và quan trong cho cơ thể như vitamin C, A, E, K, Kali, Canxi, Kẽm…giúp vừa cải thiện vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

giam-can-bi-do

Dưới đây là 1 số món ngon được chế biến từ bí đỏ sẽ giúp bạn no căng bụng mà vẫn giảm được kí đấy nhé!

Món ngon thứ nhất : Sữa chua bí đỏ

Bí đỏ, sữa chua, đường, đá bào

Chế biến:

Cho bí đỏ, một hũ sữa chua không đường, một ít sữa tươi, đường vào máy sinh tố xay nhuyễn. Muốn uống lạnh thì thêm đá bào và xay lần nữa cho nhuyễn. Đổ sinh tố ra ly và thưởng thức.

suaa-chua-bi-do

Bên cạnh thực đơn giảm cân thì bạn cần có chế độ tập luyện giảm cân hợp lý. Bạn nên luyện tập thể dục thể thao 30 phút/ngày, 5 ngày/ tuần để nhanh có kết quả.

Món ngon thứ hai: Súp bí đỏ

Nguyên liệu: 500g bí đỏ,  100g thịt hun khói, 1 thìa súp bơ, 1 thìa cà phê tỏi xay, 600ml nước dùng, 100ml kem tươi.

Hạt nêm, tiêu trắng, dầu ăn.

Chế biến:

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ, chần qua nước sôi cho gần chín tới, vớt ra. Cho bí đỏ vào máy xay sinh tố cùng nước dùng, xay mịn.

Đun nóng bơ, phi thơm tỏi. Cho bí đỏ vào đun sôi đến khi chín hẳn, nêm 2 thìa cà – phê hạt nêm.

Thịt hun khói rán vàng giòn. Múc súp ra đĩa, thêm kem béo, ít tiêu. Dọn kèm thịt hun khói. Dùng nóng.

sup-bi-do-an-kieng

Bí đỏ xào tỏi

Nguyên liệu: 1 miếng bí đỏ (300g), 1 củ tỏi nhỏ, muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm, 1 nhánh hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Chế biến:

Bí đỏ thái khúc ngắn vừa ăn. Tỏi giã nhuyễn. Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, đổ tỏi vào phi thơm. Tiếp theo đổ bí đỏ vào, dùng đũa đảo nhẹ tay. Thêm vào khoảng một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm, chút muối, đậy kín nắp nồi. Nếu khô bạn châm vào ít nước lạnh.

Đun đến khi bí đỏ mềm, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, rắc ít hạt tiêu, hành lá đã thái nhỏ. Múc ra dùng nóng với cơm.

bi-do-xao-toi

Bạn tham khảo thêm chế độ ăn kiêng cho cô nàng mũm mĩm để kế hoạch giảm cân lây lại vóc dáng không mỡ thừa hiệu quả và an toàn hơn bạn nhé!

giam-can-tu-bi-do

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s