Ăn bữa tối nhưng vẫn không tăng cân

Ngoài việc tập luyện thể thao để kích thích quá trình đốt mỡ, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới 70% quá trình giảm cân của bạn.Để giảm cân được hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần phải hiểu rõ kiến thức về dinh dưỡng để chủ động “khống chế” cân nặng nhưng vẫn có 1 sức khỏe dẻo dai mạnh khỏe. Dưới đây là 1 số lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về việc ăn bữa tối như thế nào để không tăng cân.

1. Nạp vào lượng calories hợp lý

Mức calories có thể nạp vào cơ thể trong bữa tối nằm trong phạm vi 450 – 550 calories. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy đẩy con số này xuống gần với giới hạn thấp 450, ngược lại nếu muốn giữ cân hoặc tăng cân hãy cho con số này gần đến 550.

calo

2. Lượng tinh bột nạp vào cơ thể
Lượng tinh bột hợp lý nên chiếm khoảng 45- 55% calo trong bữa tối, tương đương khoảng 50 – 75 gram tinh bột. Nhiều bạn cảm thấy lo sợ việc ăn tinh bột vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân, tuy nhiên thực chất khi nạp vào cơ thể số lượng hợp lý thì sẽ không xảy ra việc tăng cân. Trên thực tế, việc ăn đủ tinh bột giúp bạn tránh khỏi những cơn thèm đồ ngọt, khoai tây chiên hay các thực phẩm có hại sau bữa tối.

 com

3. Protein nên đưa vào cơ thể bao nhiêu là đủ?
Protein nên chiếm khoảng 20 – 25% lượng calo trong bữa tối, khoảng 25 – 35 gram. Protein rất quan trọng để xây dựng và duy trì cơ bắp. Bởi thế, protein không bao giờ được thiếu trong bữa tối của bạn.

protein

4. Lipit
Nhiều người suy nghĩ rằng, ăn mỡ, đặc biệt trong bữa tối sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn vừa đủ thì không gây béo, lại còn cung cấp đủ chất cho cơ thể. 15 – 25 gram, tương đương 30 – 35% tổng số calo của bữa tối là số mỡ bạn nên ăn.
Để giảm cân, thay vì ăn các chất béo bão hòa như thịt bò, phô mai…, bạn nên sử dụng chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu dừa, các loại hạt…

dau-xanh

5. Đường?? Nên nạp 1 lượng vừa phải.
Tiêu thụ không quá 7 gram hoặc ít hơn càng tốt các loại đường. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đường mía, mọi người nên sử dụng loại đường ăn kiêng, đường từ cỏ nhưng không dùng quá 4 gram (khoảng một muỗng cà phê).

duong

6. Chất xơ rất quan trọng trong việc ăn kiêng

Khoảng 8 gram chất xơ trong bữa tối là một con số lý tưởng. Bạn nên lựa chọn những nguồn chất xơ lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, rau củ giàu tinh bột, đâu, trái cây… Bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn hằng ngày giúp bạn mau no, không thèm ăn các loại thức ăn khác và đồng thời cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

salad-trai-cay

7. Thời gian để ăn bữa tối
Một bữa ăn tối lý tưởng là ăn sau khoảng 2 – 3 tiếng sau bữa nhẹ buổi chiều lúc 15h30. Nếu có kế hoạch tập luyện sau khi tan làm, hãy ăn một bữa nhẹ lúc 16h30, sau đó tập khoảng 1 tiếng và ăn bữa tối lúc 19h – 19h30. Nếu có một chút việc bận không thể ăn vào khoảng thời gian trên, bạn có thể ăn muộn hơn một chút với lượng chất vừa phải để chúng không tích tụ thành mỡ thừa.

Bạn tham khảo thêm cách giảm béo từ bưởi để có những món ăn ngon bổ dưỡng mà không phải lo sợ mỡ thừa tích tụ bạn nhé! Chúc bạn có được 1 thân hình thon gọn quyến rủ!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s